Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Vệ sinh laptop thế nào là tốt?

Máy tính laptop sử dụng lâu ngày bụi bẩn bám vào nhiều, làm cho việc tản nhiệt của máy không được tốt. Do đó hiệu suất làm việc của máy cũng chậm hẳn.

Vệ sinh laptop thế nào là tốt
ve-sinh-laptop-tai-nha-hai-phong
Vệ sinh laptop là nghề cũng kiếm được khá nhiều tiền, giá mỗi lần dao động từ 80 đến 200 ngàn tùy từng nơi (giá khác nhau do vệ sinh kỹ, bôi tản nhiệt loại tốt).
Những thứ cần cho vệ sinh laptop
- Chai RP7 dùng để kẹ sắt bị rỉ sét.
- Chai nước rửa kính.
- Tuýp keo tản nhiệt.
- Chổi cọ, bông gòn…
Cách vệ sinh laptop
Các bạn tiến hành tháo máy ra, dùng chổi cọ vệ sinh laptop sạch sẽ bàn phím, mainboard, các khe cắm ram, cổng kết nối thiết bị ngoại vi, vỏ trong thân máy.
Sau đó tháo quạt tản nhiệt laptop ra, dùng chổi vệ sinh sạch sẽ cánh quạt, miếng đồng tản nhiệt, lau sạch keo tản nhiệt còn dính trên miếng đồng.
ve sinh laptop1
ve-sinh-laptop-o-hai-phong
Xịt dầu RP7 vào trục quay của quạt để quạt quay nhanh và êm hơn, sau đó các bạn dùng bông gòn vệ sinh sạch sẽ keo tản nhiệt dính trên cpu, chipset hay vga rời.
Xong rồi dùng keo tản nhiệt bôi 1 lớp vừa đủ lên cpu, chipset, vga. Xong rồi xoa đều lớp keo trên mặt chip, chú ý không xoa keo lem nhem ra ngoài làm chạm chập máy. Vì trong 1 số keo tản nhiệt có chứa kim loại đồng, bạc làm chập máy.
Đây cũng chính là việc quan trọng nhất trong việc vệ sinh laptop, nếu dùng keo tốt, gắn quạt chíp CPU không bị kênh sẽ giúp tản nhiệt cho cpu, chipset tốt hơn. Hầu như 80% laptop chết đều là do chết chipset.
ve sinh laptop2
ve-sinh-laptop-tai-hai-phong
Bây giờ tiến hành lắp máy lại, sau đó dùng nước rửa kính xịt ra cục bông gòn rồi vệ sinh sạch sẽ màn hình, rốt cuộc là xịt 1 ít RP7 vào bông gòn và lau sạch bàn phím, vỏ nhựa bên ngoài máy.
Khởi động máy và kiểm tra xem laptop có lên không, bắt được wifi chưa, loa nghe có tiếng không. Vì nhiều khi chúng ta lắp quên cắm các rắc jack dây ăngten wifi hay jack loa.
Kết luận : Các bạn nên vệ sinh định kỳ 6 tháng đến 1 năm 1 lần để máy tính laptop hoạt động tốt nhất tránh hư hỏng linh kiện.
Bác Sĩ Máy Tính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét