Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Main Asus bị lỗi USB device over current status detected

Đây là bệnh độc quyền chỉ gặp trên mainboard của hãng ASUS. Và chúng ta cũng không thể vào được bios hay dùng bàn phím và cứ kích nguồn cho main chạy là máy lại thông báo và sau đó sẽ tắt.

Main Asus bị lỗi USB device over current status detected
Bệnh này có 3 nguyên nhân, và mình đã sửa thành công hầu như 100%.
usb device over
Nguyên nhân thứ nhất : Nguyên nhân này đa số gây ra bệnh này đó là do 1 lí do nào đó mà làm mất cái jump (cầu nối 2 chân với nhau, kiểu như cầu chì), có thể do bạn tháo ra quên gắn vào, hoặc cầm main làm rớt jump. Chỉ cần gắn jump vào là được. Trên mainboard thường có jack cắm 3 chân để nối jump, thường thì nối chân 1 và 2 với nhau thì mình xài nguồn điện 5v ( tức là khởi động máy lên mới sử dụng được cổng USB). Nối chân 2 với 3 thì dùng nguồn điện 5STB (nguồn chờ) nghĩa là khi cắm điện vào chưa khởi động máy thì cổng USB đã có nguồn điện 5V, người ta làm vậy mục đích để xạc cho điện thoại, xạc cho iphone, ipad…Anh em gắn chân nào cũng được, tùy theo mục đích sử dụng.
Trên mainboard ASUS thường có 2 vị trí để gắn jump này đó là gần chip nam, và phía sau cổng USB. Anh em xem hình dưới đây là jump trên main G41 P5QPL -AM.
usbdeviceovercurrent
Nguyên nhân thứ 2 : Do máy bị lỗi bios cũng làm nó báo lỗi usb device over current status detected! . Anh em tháo pin CMOS ra khoảng 15 giây rồi gắn lại, hoặc tháo jump clear cmos gắn vào vị trí khác rồi gắn lại vị trí cũ, không gắn lại là kích nguồn không được đâu nhé. Ví dụ jump clear cmos đang nối chân 1,2.Anh em tháo ra gắn vào vị trí 2,3 sau đó gắn lại vị trí 1, 2 như ban đầu. Mục đích clear cmos để cho bios về tình trạng ban đầu. Nếu không được thì tháo con bios ra và cho vào máy nạp để nạp lại bios.
Nguyên nhân thứ 3 : Nguyên nhân này hay gặp hơn nguyên nhân thứ 2, nhưng mình vẫn phải xếp cái nguyên nhân thứ 2 trước vì mình cần làm từ dễ đến khó tránh trường hợp sinh pan. Nguyên nhân này do hở chân chip nam hoặc chip nam bị lỗi. Gặp nguyên nhân này thì anh em cần dùng máy hấp chipset hoặc đèn hồng ngoại như mình để hấp lại. Nếu hấp lại không được thì nên thay chip nam khác. Xem thêm bài : main không nhận USB để tham khảo cách hấp chip và làm lại chip nam.
Bác Sĩ Máy Tính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét