Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Sửa quạt chíp CPU laptop bị gãy cánh

Trong quá trình vệ sinh laptop nếu lỡ tay hoặc bất cẩn làm gãy mất 1 cánh quạt của fan laptop thì phải làm sao, chả lẽ mua quạt mới thay vào thế thì lỗ mất rồi.

Sửa quạt chíp CPU laptop bị gãy cánh
Khi bạn tháo máy laptop ra để vệ sinh laptop hoặc sửa chữa vô tình làm hỏng quạt tản nhiệt chip CPU.
Bạn làm gì khi quạt chip laptop bị gãy cánh?
Thường ngày quạt chíp CPU laptop hay PC đều sử dụng cánh lẻ để dòng khởi động nhỏ và không tạo ra lực li tâm lớn dễ làm hỏng trục của quạt.
Khi lỡ tay làm gãy mất 1 cánh nếu các bạn để nguyên như thế khi quạt quay sẽ tạo ra lực li tâm rất lớn làm cho máy rung kêu rất mạnh.
Để khắc phục tình trạng này các bạn bẻ nốt cánh nào đối xứng với tâm nhất "khi đó số cánh quạt lại là số lẻ". Làm thế ta lắp vào máy laptop sẽ chạy êm hơn và hiệu suất cũng đạt tới 95% so với quạt xịn ban đầu.
quatgaycanh
Cách này mình đã test thử trên máy Dell và laptop HP thành công tốt. Lý do quạt chíp CPU laptop đã cũ bị rỉ sét, trục quạt dính chặt với stator, trong lúc tháo ra để tra dầu thì bị gãy mất 1 cánh. Khi lắp vào thì máy chạy rung quá ta bắt đầu bẻ luôn cánh đối xứng. Quạt gãy cánh do nhiệt độ máy nóng làm cánh quạt giòn, do nhựa không tốt, tháo ra không cẩn thận…
Nếu gặp phải các tình trạng như bài viết bạn hãy thực hiện như hướng dẫn nhé.
Bác Sĩ Máy Tính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét